Hoppa yfir valmynd

Mikilvægt innlegg í mótun menntastefnu til ársins 2030: Niðurstöður fundaraðar um menntamál

Í skýrslunni „Menntun til framtíðar“ er fjallað um helstu viðfangsefni og niðurstöður fundaraðar um menntamál sem mennta- og menningarmálaráðuneyti gekkst fyrir í samráði við hagaðila veturinn 2018-19. Fundaröðin var liður í mótun menntastefnu Íslands til ársins 2030 sem nú stendur yfir en ný menntastefna mun ávarpa og setja í forgang þær áskoranir sem íslenskt samfélag stendur frammi fyrir í mennta- og velferðarmálum.

„Markmið stjórnvalda er að veita framúrskarandi menntun með áherslu á þekkingu, vellíðan, þrautseigju og árangur þar sem allir skipta máli og geta lært,“ segir Lilja Alfreðsdóttir mennta- og menningarmálaráðherra. „Það var ómetanlegt að finna þann áhuga og eldmóð sem einkenndi málflutning þátttakenda í fundaröðinni síðasta vetur og ég vonast eftir áframhaldandi góðu samstarfi við næstu skref í mótun menntastefnunnar. Við ráðgerum að setja drög hennar í opið samráð á næstu vikum og leggja síðan í kjölfarið fram þingsályktunartillögu um hana á Alþingi í vor.“

Áhersla á fræðslu- og umræðufundunum var meðal annars á hugmyndafræði menntunar fyrir alla og þá reynslu sem komin er á þá nálgun í íslenskum leik-, grunn- og framhaldsskólum. Þessi stefna sem lögfest var hér á landi árið 2008, hefur verið í endurmati og þróun sl. ár. Annað markmið fundanna var að skapa breiðan umræðuvettvang þeirra sem starfa að mennta-, velferðar- og heilbrigðismálum hér á landi og kalla eftir sjónarmiðum skólafólks um hvernig efla megi menntun og forgangsraða verkefnum á því sviði. Tillögur sem fjallað er um í skýrslunni snerta meðal annars mat á skólastarfi, kennaramenntun og starfsþróun, lærdómssamfélög, starfsaðstæður í skólum, skólaþjónustu og samspil kerfa og nýtingu fjármagns.

Í skýrslunni eru niðurstöður fundaraðarinnar settar í samhengi við önnur verkefni og greiningarvinnu á vegum ráðuneytisins. Umræður fundargesta og tillögur starfshóps sem vann úr niðurstöðum fundanna falla vel að áherslum er birtast í drögum að menntastefnu og verði þær innleiddar einar og sér eða í samhengi við sambærilegar niðurstöður úr öðrum stefnumótunarhópum, geta þær orðið farvegur fyrir breytingar sem nýrri menntastefnu er ætlað að ná fram.

Tags

4. Menntun fyrir öll

Heimsmarkmiðin

4. Menntun fyrir öll

Contact us

Tip / Query
Spam
Please answer in numerics